Skip to content

Tọa đàm trực tuyến về công nghệ trong giảng dạy ngoại ngữ

19/03/20181.709 lượt đọc

TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN VỀ CÔNG NGHỆ TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ

Địa điểm: P103, Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế, Học viên Nông Nghiệp.

Thòi gian: 8h30-10h30

Thành phần tham dự: cán bộ Trung tâm, giảng viên khoa SP và NN

Bắt kịp xu thế ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, ngày 26/2/2018 Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế đã có buổi trò chuyện với giáo sư Jessica Li chuyên gia về CNTT đến từ đại học Southern New Hamspire. Thông qua buổi trò chuyện, các cán bộ giảng viên của Trung tâm và của Khoa SP và NN đã có cơ hội hiểu thêm về những xu hướng công nghệ, những lưu ý giúp áp dụng CNTT hiệu quả nhất.

Ảnh 1: Buổi trò chuyện trực tuyến với giáo sư Jessica Li

Video: xem tại đây

Trước hết,đúng như những chia sẻ của giáo sư, CNTT là cầu nối giúp tăng sự tương tác giữa học sinh và giáo viên, là chất xúc tác lôi cuốn sinh viên vào nội dung bài giảng. Tùy vào nội dung giảng dạy mà giảng viên có thể áp dụng các công cụ hỗ trợ khác nhau.Các công cụ này giúp ích cho việc thiết kế những trò chơi, làm clip và quản lý lớp học. Cụ thể:           

- Dùng cho xây dựng ý tường: bubbl.us; Moodle

- Dùng cho thuyết trình: slideshare, Haiku Deck, Adobe Spark

- Dùng cho việc tạo các video và bài giảng: Powtoon, Go Animate

Một điều thú vị của buổi trò chuyện là giảng viên có cơ hội trực tiếp trải nghiệm thử các phần mềm, trò chơi để từ đó có cái nhìn trực quan về việc tổ chức cũng như thiết kế các hoạt động trong lớp học.

Ảnh 2: Giảng viên có cơ hội trải nghiệm những phần mềm CNTT trong giảng dạy

Video xem tại đây

Bên cạnh đó, giảng viên còn được cung cấp rất nhiều cách nguồn tài liệu về công nghệ giảng dạy để có thể tìm hiểu và khám phá các ứng dụng này một cách khoa học, hiệu quả và triệt để nhất.

Cuối cùng, kết thúc buổi trò chuyện, cán bộ giảng viên đã được lắng nghe những chia sẻ về những lưu ý giúp ứng dụng CNTT khoa học, hiệu quả vào trong giảng dạy. Theo đó, muốnsử dụng CNTT hợp lý, bản thân giảng viên phải xác định rõ mục tiêu giảng dạy. Không những thế, để phát huy tối đa hiệu quả của các công cụ học tập, người dùng cần có hiểu biết tốt về công cụ CNTT. Và quan trọng nhất, cũng như những phương pháp giảng dạy truyền thống, mục đích cuối cùng của việc sử dụng CNTT đều nhắm hướng tới người học, giúp cho họ hiểu, tiếp thu bài học hiệu quả vànhanh nhất, chính vì lẽ đó giảng viên phải là những người hiểu biết rõ nhất về những gì người học cần, mục tiêu và những kỹ năng mà họ muốn được học.

Với thời lượng chưa đến hai tiếng đồng hồ nhưng nhờ những chia sẻ hệ thống và logic mà các cán bộ, giảng viên của Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế cũng như của khoa SP và NN đã có cách tiếp cận mới với CNTT: hiệu quả hơn và hấp dẫn hơn.

 

5/5 (1 bầu chọn)